Jul 31, 2008

Sobrang Lasing

0 na lasing
Matapos ang wedding reception sa isang hotel kung saan sobrang nalasing ang magkumpareng Erwin at Alvin:

Erwin: ‘pre, di ko na ata kayang umuwi sha amin. Hilong-hilo nako.
Alvin: ako din pre. Lakash na din ng amats ko.
Erwin: ano kaya kung dito na tayo sha hotel magpalipash ng gabi?
Alvin: onga.. tara dun sha front deshk .
Erwin (sa hotel clerk): missh, bigyan mo kami ng tig-ishang kwarto.
Hotel Clerk: sorry po sir, isang kwarto na lang ang available. Pero me dalawang single bed po yon.
Alvin: pwede na yun pre. Tig-ishang kama naman pala tayo eh.
Erwin: shige missh, kunin na namin yung kwarto.

Akay-akay ng apat na bellboy na dinala ang magkumpare sa kwarto. Halos di na makadilat sa kalasingan ang dalawa. Pagkasara ng pinto ay agad na napahiga sila sa isang kama.

Erwin: poocha pre. Naloko ako ah.. me katabi ako dito sha kama ko.
Alvin: shet pre, ako din..me katabi din ako dito.
Erwin:….ah, alam ko na pre. Ganito gawin natin.. itulak natin ang mga katabi natin.
Alvin: dasha gud idea.

Makaraan ang ilang sandali,

Erwin: pre, gud newsh!...naihulog ko ang katabi ko.
Alvin: shet pre, bad newsh!... naihulog ako ng katabi ko.
Erwin: malash mo pala pre… di bale, lika dito, tabi na lang tayo sha kama ko.
Alvin: shige pre. Shalamat ha.

Comments

0 comments to "Sobrang Lasing"

Post a Comment

Bago malasheng ng tuluyan... mag-iwan muna ng kumento...

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com Customized by Vhonne DeVille