Sep 9, 2008

Hindi Ako ang Lasing!

0 na lasing
Si Tatang Tanggero, pauwi na galing sa isang inuman dahil kaarawan ng kanyang kaibigan. Habang pasuray-suray na minamaneho ang kanyang kalawanging "Owner-Type Jeep," ay bigla siyang pinara ng isang pulis. Kasalukuyang isang "CheckPoint" ang ipinatutupad sa lugar na iyon.

Mamang Pulis: Checkpoint lang po, Sir.

Tatang Tanggero: At ano naman ang itsine-tsekpoynt mo sa akin?

Mamang Pulis: Ah... Sir, mukhang nakainom po yata tayo ah?

Tatang Tanggero: Ay, nakainom nga ng kaunti, napadaan dine sa kaibigan ko eh.

Mamang Pulis: Lasing po kayo eh, bawal po magmaneho ang lasing, delikado po, Sir.

Tatang Tanggero: At sino naman ang maysabing lasing ako? Ay hindi ako lasing!

Mamang Pulis: Sir, lasing po kayo eh.

Tatang Tanggero: Sinabi nang hindi ako lasing! Sa katunayan nga, kilala kita... Pulis ka ano?!

Mamang Pulis: Opo.

Tatang Tanggero: Eh, ako?! Kilala mo?!

Mamang Pulis: Ah, eh, hindi po.

Tatang Tanggero: Kita mo na? Eh 'di ikaw ang lasing!

Comments

0 comments to "Hindi Ako ang Lasing!"

Post a Comment

Bago malasheng ng tuluyan... mag-iwan muna ng kumento...

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com Customized by Vhonne DeVille